Header Ads

ดร.พิทักษ์ มหบุญพาชัย เสนอนำล่องสองโครงการ ช่วยงาน ป.ป.ช.

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 เวลา 15.00 น. นายพิเชฐ พิมพา ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดกำแพงเพชรเป็นประธานการประชุมโค้ช STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริตประจำจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อหารือเรื่องการขับเคลื่อนองค์กรภาคประชาชนในการทำหน้าที่ในการรณรงค์ปลุกจิตสำนึก ประชาสัมพันธ์ให้คนไทยไม่ทนไม่เฉยต่อการทุจริต

ในวาระการพิจารณา ดร.พิทักษ์ มหบุญพาชัย ประธานโค้ช STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริตประจำจังหวัดกำแพงเพชร ได้นำเสนอสองโครงการให้ที่ประชุมพิจารณา ประกอบด้วย

(1) โครงการยกระดับการดำเนินงานของภาครัฐด้านคุณธรรมและความโปร่งใสขององค์กร (ITA) จังหวัดกำแพงเพชร ประจำปีงบประมาณ 2567

 วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อส่งเสริมมาตรการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ

2. เพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพการดำเนินของหน่วยงานภาครัฐ ในด้านการปฏิบัติงาน การให้บริการ และการอำนวยความสะดวกต่อประชาชน

3. เพื่อส่งเสริมการยกระดับประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ(ITA) จังหวัดกำแพงเพชร

4. เพื่อให้คำแนะนำและเป็นที่ปรึกษาต่อหน่วยงานภาครัฐในการดำเนินงานให้สอดคล้องตามประเด็นและตัวชี้วัดการประเมิน ITA

สำหรับกลุ่มเป้าหมายในโครงการนี้ ได้แก่ หน่วยของรัฐในจังหวัดกำแพงเพชร ที่มีผลการประเมิน ITA ประจำปีงบประมาณ 2566 ไม่เผ่านซึ่งมีมากถึง 29 หน่วยงาน

(2) โครงการศูนย์การเรียนรู้ STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริตเสริมสร้างเครือข่ายกระบวนการมีส่วนร่วมและพัฒนาศักยภาพเยาวชนเพื่อเฝ้าระวังการทุจริตในระดับพื้นที่

 วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อสร้าง ขยาย และพัฒนาศักยภาพเครือข่ายเยาวชน และบุคคลในสถาบันทางการศึกษาให้มีความรู้ความเข้าใจในวิธีคิดแยกแยะผลประโยชน์ส่วนตัวและผลประโยชน์ส่วนรวม ความอาย และความไม่ทนต่อการทุจริต และการเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการเฝ้าระวังการทุจริต

2. เพื่อขับเคลื่อนกระบวนการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาให้แก่เยาวชนในสถานศึกษา

3. เพื่อพัฒนาแนวทางการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์องค์ความรู้ตามโมเดล STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริตและการเฝ้าระวังการทุจริตในพื้นที่ของภาคีเครือข่ายในรูปแบบ NEWS-STRONG Model ด้วยแนวติด “เก่งไม่โกง” และ

4. เพื่อขยายเครือข่ายแหล่งเรียนรู้ STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริตในสถานศึกษาสู่ชุมชน

สำหรับกลุ่มเป้าหมายโครงการนี้ คือเยาวชนในสถานศึกษา และบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 100 คน จากสถานศึกษาต่าง ๆในจังหวัดกำแพงเพชร

⭕️ที่ประชุมได้เสนอแนวคิด และปรับวิธีการเพิ่มเติมให้สมบูรณ์ มีผลสู่การปฏิบัติ ก่อนนำเสนอทั้งสองโครงการ ให้สำนักกองทุน ป.ป.ช.อนุมัติงบประมาณสนับสนุนต่อไป.


ขับเคลื่อนโดย Blogger.